Thuê Luật sư lập di chúc hợp pháp

Di chúc là hành vi pháp lý đơn phương, thể hiện ý chí của cá nhân nhằm chuyển tài sản của mình cho người khác sau khi chết. Tuy nhiên, việc không tuân theo trình tự thủ luật định dẫn đến di chúc vô hiệu, phát sinh nhiều tranh chấp liên quan đến di sản thừa kế. Thuê Luật sư lập di chúc hợp pháp là một cách hữu hiệu đảm bảo được ý chí của người để lại di sản, người thừa kế. Vì vậy mà Công ty luật Apolo lawyers phục vụ khách hàng trong việc soạn thảo di chúc – Tư vấn, tham gia giải quyết tranh chấp về thừa kế. Quý khách vui lòng liên hệ Hotline - 0903 600 347 để được giải đáp kịp thời.

1. Di chúc là gì?

Theo quy định của pháp luật, di chúc là sự thể hiện ý chí của cá nhân nhằm định đoạt tài sản của mình cho người khác sau khi chết. Hình thức của di chúc có thể bằng văn bản hoặc băng miệng.

2. Để lập di chúc hợp pháp cần những điều kiện gì?

a) Hồ sơ chuẩn bị để lập di chúc

• Các giấy tờ nhân thân của người lập di chúc bao gồm:

+   Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc Căn cước công dân còn giá trị sử dụng;

+   Sổ hộ khẩu.

• Giấy tờ nhân thân của người hưởng di sản như:

Giấy khai sinh, giấy chứng nhặn đăng ký kết hôn; chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc Căn cước công dân còn giá trị sử dụng; Sổ hộ khẩu.

• Giấy tờ về chứng minh tài sản:

+   Về bất động sản: Nhà đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;

+   Tiền gửi trong ngân hàng: Sổ tiết kiệm ;

+   Động sản:  đăng ký xe,… ;

+   Quyền tài sản: cổ phiếu, cổ phần…… ;

+   Các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu đối với tài sản khác.

• Bản di chúc đã viết sẵn (nếu có).
  • Giấy tờ nhân thân của người làm chứng:

Chứng minh nhân dân, hộ khẩu của người làm chứng (trong trường hợp cần có người làm chứng).

b) Điều kiện về người lập di chúc

Theo quy định tại Điều 625 và Điều 630 Bộ luật dân sự 2015, người lập di chúc phải thỏa mãn các điều kiện sau:

- Đủ 18 tuổi trở lên;

- Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự;

- Minh mẫn, sáng suốt trong khi lập di chúc, không bị đe dọa, lừa dối, cưỡng ép.

Các trường hợp ngoại lệ:

- Di chúc của người từ đủ mười lăm tuổi đến chưa đủ mười tám tuổi phải được lập thành văn bản và phải được cha, mẹ hoặc người giám hộ đồng ý.

- Di chúc của người bị hạn chế về thể chất hoặc của người không biết chữ phải được người làm chứng lập thành văn bản và có công chứng hoặc chứng thực

c) Điều kiện về người nhận di sản

Theo quy định tại Điều 621 Bộ luật dân sự 2015, người nhận di sản phải không nằm trong các trường hợp sau:

- Người bị kết án về hành vi cố ý xâm phạm tính mạng, sức khoẻ hoặc về hành vi ngược đãi nghiêm trọng, hành hạ người để lại di sản, xâm phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của người đó.

-  Người vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ nuôi dưỡng người để lại di sản;

- Người bị kết án về hành vi cố ý xâm phạm tính mạng người thừa kế khác nhằm hưởng một phần hoặc toàn bộ phần di sản mà người thừa kế đó có quyền hưởng;

- Người có hành vi lừa dối, cưỡng ép hoặc ngăn cản người để lại di sản trong việc lập di chúc; giả mạo di chúc, sửa chữa di chúc, huỷ di chúc, che giấu di chúc nhằm hưởng một phần hoặc toàn bộ di sản trái với ý chí của người để lại di sản.
Tuy nhiên, nếu người lập di chúc đã biết về hành vi của những người thuộc các trường hợp trên mà vẫn giữ nguyên ý định để lại di sản cho người đó thì người đó vẫn được quyền nhận thừa kế.

d) Nội dung của di chúc

Nếu di chúc được lập thành văn bản, theo Điều 631 Bộ luật dân sự 2015 di chúc hợp pháp bao gồm các nội dung chủ yếu sau:

- Ngày tháng năm lập di chúc;

- Thông tin cá nhân (họ tên, nơi cư trú,…) của cá nhân lập di chúc và cá nhân/tổ chức được hưởng di sản;

- Di sản để lại và nơi có di sản;

- Nội dung di chúc không trái pháp luật, đạo đức xã hội; hình thức di chúc không trái quy định của pháp luật.

3. Tại sao nên chọn dịch vụ tư vấn soạn thảo di chúc của Công ty luật Apolo Lawyers

Khi sử dụng dịch vụ soạn thảo di chúc của Apolo Lawyers Quý khách được hưởng dịch vụ chuyên nghiệp, nhân sự thực hiện công việc của quý khách hàng có nhiều kinh nghiệm tư vấn và soạn thảo di chúc hợp pháp, đảm bảo về tính chính xác của hồ sơ, thời gian thực hiện thủ tục, được tiết kiệm chi phí. Đặc biệt là tránh được các tranh chấp phát sinh – tránh tình trạng khách hàng không nắm vững các quy định pháp luật dẫn đến các trường hợp di chúc không có hiệu lực, hoặc không thực hiện được trên thực tế, hoặc không làm rõ việc phân chia tài sản dẫn đến việc tranh chấp nội bộ gia đình sau khi di chúc có hiệu lực.

Thue-luat-su-lap-di-chuc-hop-phap-02

Công ty Luật Apolo Lawyers  của chúng tôi bao gồm những Luật sư, chuyên viên tư vấn đã nhiều năm làm việc, nghiên cứu trong những lĩnh vực luật cụ thể, đảm bảo cung cấp cho bạn những ý kiến, thực tế nhất. Khi khách hàng thuê Luật sư lập di chúc hợp pháp của chúng tôi, Apolo Lawyers sẽ thực hiện các công việc sau cho Quý khách hàng. Đối với trường hợp hưởng thừa kế không phụ thuộc nội dung của di chúc, chúng tôi tư vấn tài sản nào được xác định là di sản và điều kiện định đoạt di sản; phân chia di sản theo di chúc và không phụ thuộc vào di chúc; Theo yêu cầu của khách hành, chúng tôi xác định ai được nhận di sản thừa kế, việc truất quyền thừa kế thực hiện như thế nào? Thực hiện các công việc sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ di chúc. Ngoài ra còn tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến di chúc – di sản – thừa kế, Tư vấn về trình tự, thủ tục khai nhận di sản thừa kế; Tham gia đại diện thực hiện thủ tục khai nhận di sản thừa kế khi những người thừa kế có yêu cầu.

Để sử dụng dịch vụ tư vấn soạn thảo di chúc hơp pháp của Apolo, quý khách hàng vui lòng liên hệ Apolo Lawyers qua Hotline - 0903 600 347  để được tư vấn, hỗ trợ sử dụng dịch vụ tốt nhất, tiết kiệm chi phí.

HÀ NGUYỄN

Dịch Vụ Giải Quyết Tranh Chấp Đất Đai

Thủ tục xin cấp giấy phép lao động

Dịch vụ Luật sư đại diện tham gia tố tụng