Call us: (028) 66.701.709 | Hotline: 0903.419.479

Ngôn ngữ

englishEnglish / VietnamTiếng Việt

Dịch vụ luật sư tư vấn thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Nhu cầu phát triển kinh doanh của công ty nước ngoài mở văn phòng đại diện tại Việt Nam luôn cao khi mà các doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô sản xuất cũng như địa bàn hoạt động kinh doanh của mình. Do vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được thủ tục, điều kiện của việc thành lập văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật. Hãy liên hệ ngay với Apolo Lawyers (Hotline 0903.419.479) để được đội ngũ hỗ trợ sớm nhất!

1. Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện, có thể được thành lập bởi bất kỳ tổ chức kinh doanh nước ngoài nào muốn tìm kiếm và xúc tiến các cơ hội cho các hoạt động thương mại của tổ chức kinh doanh nước ngoài đó tại Việt Nam, chẳng hạn như: thông qua nghiên cứu thị trường, tiếp thị, liên lạc với các cơ quan có thẩm quyền về đầu tư tại Việt Nam, và giám sát việc thực hiện hợp đồng của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Văn phòng đại diện không phải là một pháp nhân độc lập và pháp nhân nước ngoài không có vốn chủ sở hữu tại Văn phòng đại diện; bên cạnh đó, không được trực tiếp tiến hành các hoạt động sinh lời.

2. Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam để làm gì?

Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài là cơ sở để các thương nhân tìm hiểu thị trường, tổ chức thực hiện các hoạt động thương mại nhằm mở rộng, phát triển kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật hiện hành mà Luật thương mại đã giải thích tương đối rõ về văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam, có thể hiểu:

- Văn phòng đại diện công ty nước ngoài là một đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp nước ngoài

- Được thành lập tại Việt Nam theo các quy định pháp luật nhằm xúc tiến các hoạt động thương mại.

- Về cơ bản, nó cũng không quá khác so với loại hình văn phòng đại diện thông thường.

Dịch vụ luật sư Apolo Lawyers

Dịch vụ luật sư tư vấn thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam 

3. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?

Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam sẽ được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thương nhân chuẩn bị thông tin, tài liệu cho việc thành lập văn phòng đại diện

Thông tin và tài liệu cho việc thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tới sở công thương

Thương nhân nước ngoài gửi hồ sơ đề nghị cáp giấy phép thành lập văn phòng đại diện đến sở Công Thương tại địa phương nơi Văn phòng đại diện đặt trụ sở. Hồ sơ có thể được gửi trực tiếp qua đường bưu điện, công văn hành chính; mạng điện tử.

Bước 3: Sở Công Thương thẩm định hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ, sỏ Công Thương hoàn thành việc thẩm định và cấp cho thương nhân nước ngoài Giấy phép thành lập văn phòng đại diện và gửi bản sao Giấy phép tới Bộ Công Thương;  Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Cơ quan Thuế; cơ quan Thống Kê, cơ quan công an cấp tỉnh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Công Thương phải thông báo bằng văn bản để thương nhân nước ngoài bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.

Bước 4: Nhận giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Sau khi hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký sẽ cấp giấy chứng nhận thành lập văn phòng đại diện cho thương nhân đăng ký

Bước 5: Nộp thông báo hoạt động văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Sau khi được cấp Giấy phép thành lập, văn phòng đại diện phải thực hiện thủ tục thông báo hoạt động theo quy định. Giấy phép thành lập văn phòng đại điện của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm.

4. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Nhà đầu tư nước ngoài có thể thành lập Văn phòng đại diện hoặc chi nhánh tại Việt Nam, sau đó phải thành lập và đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nước hoặc vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Đặc biệt, thương nhân nước ngoài phải hoạt động ít nhất 1 năm kể từ ngày thành lập hoặc đăng ký đối với trường hợp đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện hoặc đã hoạt động ít nhất 5 năm đối với trường hợp xin cấp giấy phép thành lập chi nhánh.

Lưu ý: Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài đối với trường hợp giấy tờ đó có quy định về thời hạn.

Dịch vụ luật sư Apolo LawyersDịch vụ luật sư tư vấn thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam 

5. Dịch vụ luật sư tư vấn thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Bạn có thể xem xét và lựa chọn một công ty Luật uy tín tại Việt Nam để đảm bảo việc thực hiện quá trình thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam một cách tốt nhất. Apolo Lawyers là công ty luật tại Việt Nam có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư liên quan đến thương mại, hợp đồng, doanh nghiệp. Chúng tôi có thể tư vấn chi tiết hơn về điều kiện, thủ tục để rút ngắn thời gian, chi phí cũng như thay mặt khách hàng làm hồ sơ. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ như:

  • Tư vấn về các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến văn phòng đại diện của doanh nghiệp;

  • Phân tích, so sánh, đánh giá ưu điểm, nhược điểm của văn phòng đại diện với chi nhánh;

  • Tư vấn trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện, chi nhánh.

  • Soạn thảo hồ sơ, chuẩn bị giấy tờ, tài liệu liên quan đến thủ tục đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện, chi nhánh.

  • Thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện.

  • Tư vấn các nội dung khác liên quan đến quá trình hoạt động của Văn phòng đại diện, chi nhánh.

Hãy liên hệ địa chỉ email: contact@apolo.com.vn hoặc Hotline - 0903.419.479 nếu Quý khách có bất kỳ khó khăn, thắc mắc để được Luật sư của Công ty Luật Apolo Lawyers tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Dịch vụ tư vấn chuyển nhượng một phần dự án của chúng tôi luôn đồng hành và mang đến những kết quả tốt nhất một cách nhanh chóng và uy tín nhất.

>>> Xem thêm: Dịch vụ Luật sư tư vấn tạm ngừng kinh doanh

>>> Xem thêm: Dịch vụ thay đổi vốn điều lệ của doanh nghiệp

APOLO LAWYERS

Tư vấn luật doanh nghiệp, đầu tư trong nước & nước ngoài

Thủ tục xin cấp giấy phép lao động

Dịch Vụ Giải Quyết Tranh Chấp Đất Đai

Dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp

Dịch Vụ Đăng Ký Nhãn Hiệu Hàng Hóa

Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận bản tin ngay hôm nay để nhận được những thông tin mới nhất từ CÔNG TY LUẬT APOLO LAWYERS
icon_email
phone-icon