Điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Bài viết 19-03-2019
Người sử dụng đất được chính thức công nhận quyền sử dụng đất và được thực hiện các quyền của người sử dụng đất khi đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vậy điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là gì, trình tự thủ tục cấp Giấy
Chi tiết
Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp
Bài viết 19-03-2019
Mỗi công dân Việt Nam chỉ được đăng ký thường trú tại một nơi, đó là nơi mình thường xuyên sinh sống và có thể có một hoặc nhiều nơi tạm trú khác nhau. Nơi thường trú hoặc tạm trú được gọi chung là nơi cư trú, nó được hiểu là chỗ ở hợp pháp của công dân.
Chi tiết
Nhà ở xã hội có được bán với giá thị trường không
Bài viết 19-03-2019
Trong điều kiện hoàn cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn thì việc mua được một căn nhà không phải là điều dễ dàng đối với những hộ gia đình, cá nhân có thu nhập thấp. Vì vậy, chính sách nhà ở xã hội (NOXH) ra đời với mục đích hỗ trợ một phần cho họ có điều ki
Chi tiết
Các giao dịch chịu sự điều chỉnh của Luật Thương mại
Bài viết 19-03-2019
Việc xác định PL áp dụng là hoạt động vô cùng quan trọng trong quá trình giải quyết tranh chấp tại tòa án hoặc trọng tài. Bởi lẽ, áp dụng các luật khác nhau có thể sẽ cho nhưng kết quả hoàn toàn khác nhau. Do đó, cần phải xác định đúng nguồn luật áp dụng
Chi tiết
Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động
Bài viết 19-03-2019
Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) là quyền của người sử dụng lao động (NSDLĐ) và người lao động (NLĐ).
Chi tiết
Bắt người lao động không được làm việc cho Công ty đối thủ liệu có đúng luật
Bài viết 19-03-2019
Bạn tìm được một công việc ưng ý với vị trí, mức lương và các đãi ngộ hấp dẫn nhưng bên cạnh việc ký hợp đồng lao động, bạn còn phải ký “Điều khoản cạnh tranh”. Vậy “Điều khoản cạnh tranh” là gì? Và bạn sẽ giải quyết như thế nào khi gặp trường hợp này?
Chi tiết
Bán nhà ghi giá ảo thấp hơn giá thực tế và những rủi ro sẽ vấp phải
Bài viết 19-03-2019
Bán nhà ghi giá ảo là việc số tiền trong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở đã công chứng, chứng thực được ghi thấp hơn nhiều so với với giá bán trên thực tế, điều này sẽ ẩn chứa một rủi ro khá lớn cho cả người mua lẫn người
Chi tiết
Các chế tài thương mại (Phần 1)
Bài viết 19-03-2019
Hiện nay, hoạt động thương mại đang diễn ra phổ biến khắp nơi trên thế giới, và tại Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau, một hoặc các bên tham gia trong hợp đồng thương mại đã vi phạm thỏa thuận chung giữa các bên.
Chi tiết
Phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại trong hoạt động kinh doanh thương mại
Bài viết 19-03-2019
Phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại là những chế tài trong hoạt động kinh doanh thương mại, mặc dù chúng cùng là chế tài thương mại, nhưng phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại về cơ bản chúng có sự khác nhau rõ rệt, nên các doanh nghiệp khi ký kết hợp đồ
Chi tiết
Thủ tục đăng ký nội quy lao động
Bài viết 19-03-2019
Doanh nghiệp sử dụng từ 10 lao động trở lên phải đăng ký nội quy lao động (NQLĐ). Vậy thủ tục đăng ký NQLĐ được quy định như thế nào theo quy định của Bộ luật Lao động 2012 và các văn bản có liên quan?
Chi tiết
Trường hợp được miễn trách nhiệm khi vi phạm hợp đồng thương mại
Bài viết 19-03-2019
Hợp đồng là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự. Khi thực hiện hợp đồng thương mại, bên có nghĩa vụ mà vi phạm nghĩa vụ thì phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm. Tuy nhiên, một số trường hợp, bên v
Chi tiết
Thủ tục đăng ký Nội quy lao động khi doanh nghiệp không có công đoàn cơ sở
Bài viết 19-03-2019
Nội quy lao động được xem là “Bộ luật lao động thu nhỏ” của doanh nghiệp. Sở dĩ nói như vậy vì cả Người lao động và Người sử dụng lao động đều phải tuân thủ Nội quy lao động.
Chi tiết
NLĐ không được nhận tiền TTTN do DN không trả sổ BHXH, khởi kiện được không
Bài viết 19-03-2019
Chúng tôi vẫn thường tiếp nhận những trường hợp mà Người lao động phản ánh với Luật sư, nhờ Công ty Luật chúng tôi tư vấn để khởi kiện Người sử dụng lao động đối với trường hợp Người sử dụng lao động cố tình không trả sổ bảo hiểm xã hội, dẫn đến NLĐ bị tr